Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

Một cú hick lớn cho phòng họp

Ngoài văn phòng làm việc dành cho nhân viên và phòng dành cho cấp lãnh đạo, phòng họp là không gian cần được chú trọng và nâng cấp. Theo cách nhìn thực tế, ở những năm về trước phòng họp chỉ đơn giản là không gian "CÓ" trong mỗi công ty hay doanh nghiệp. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây thì nó trở thành không gian "CẦN" và " PHẢI CÓ" trong bất kỳ công ty hay doanh nghiệp hiện đại mang phòng cách và đi theo hướng chuyên nghiệp.
2020 bước qua thập niên mới, thập niên của sự cách tân cải tiến và hiện đại. Phòng họp cần được nâng cấp để thích nghi tốt với xu hướng, đổi mới cái cũ và loại bỏ những thứ không cần thiết.
Một cú hick lớn cho phòng họp

Thiết kế không gian

So với không gian làm việc không gian hội họp mang những nét riêng và những yêu cầu khác biệt, nhưng nhìn chung không gian nào cũng yêu cầu sự thoải mái. Các mô hình công ty mới đi kèm với nhu cầu công việc, phát triển nghề nghiệp yêu cầu cần không gian có thể hợp tác, trao đổi. Việc thiết kế văn phòng cần tính đến nhu cầu và đặc thù của từng loại công việc và khuyến khích giao tiếp và tương tác, đồng thời cung cấp nơi để tập trung.
Ngoài cấu hình, thì sự thoải mái là yếu tố quan trọng để cuộc họp diễn ra hiệu quả hơn. Ánh sáng, nhiệt độ, tiếng ồn, bàn và ghế đều là những yếu tô vô cùng quan trọng khi tạo dựng không gian hội họp. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo cách thiết kế phòng họp hiệu quả của Archdaily tại đây bạn sẽ tìm thấy những trọng tâm cần thiết trong cơ cấu thiết kế và bố trí phòng họp cho từng nhu cầu sử dụng. 

Màu sắc 

Hầu hết mọi người đều không có cảm hứng thích thú trong phòng họp. Đơn giản vì phòng họp thường khiến mọi người cảm thất không thoải mái, chứa đựng bầu không khí ngột ngạt đầy nghiêm túc. Màu sắc là một nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy tinh thần và tăng năng suất, Nếu phòng họp của bạn cần một diện mạo mới. Dưới dây là 5 sắc thái có thể truyền cảm hứng tốt cho nhân viên và khách hàng, bạn có thể xem bài viết gốc tại đây.

1. Xanh lam

Hầu hết chúng ta liên tưởng màu xanh lam với bầu trời trong xanh và làn nước êm đềm. Tất nhiên, các sắc thái khác nhau của màu xanh lam có thể gợi ra các phản ứng khác nhau. Màu xanh lam đậm hơn tạo cảm giác thân thiết hơn, mang cả nhóm đến gần nhau hơn. Các sắc thái nhẹ hơn giúp mở rộng căn phòng, khuyến khích những ý tưởng và tiềm năng mới. Nhìn chung, các sắc thái của màu xanh lam tạo nên một phòng họp thoải mái, êm dịu. Nếu bạn không muốn nhân viên, khách hàng cảm thấy sợ hãi hoặc căng thẳng, màu xanh lam là một lựa chọn thông minh.
Màu sắc phòng họp

2. Màu xanh lá cây

Nếu bạn muốn có thêm sức sống trong phòng họp của mình, hãy sơn nó màu xanh lá cây. Màu của sự sống, màu xanh lá cây là chất tăng cường năng lượng tự nhiên. Nhân viên và khách hàng của bạn sẽ được đánh thức khi bước vào phòng họp. Giống như bất kỳ màu nào khác, các sắc thái khác nhau có thể tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Màu xanh lá cây tươi sáng, rực rỡ sẽ nổi bật nhất đối với mọi người, trong khi màu tối hơn có thể làm tăng sự tập trung. Bóng râm tốt nhất cho phòng họp có thể nằm ở giữa.

3. Cam

Màu cam dường như nhấn tất cả các nút phù hợp cho một phòng họp. Nó sống động, ấm áp và êm dịu cùng một lúc. Bạn sẽ bắt gặp những bức tường màu cam ở nhiều công ty hiện đại. Đó là một màu sắc nổi bật nhưng quen thuộc mà chúng ta liên tưởng đến trái cây tươi, ánh sáng mặt trời và sự phong phú. Một phòng họp màu cam sẽ tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng và cho phép mọi người cảm thấy thoải mái bên trong.
4. Màu vàng
Màu vàng là một chất tăng cường tâm trạng tự nhiên. Thật khó để tránh khỏi cảm giác phấn khích khi bắt gặp màu sắc này của ánh sáng mặt trời, hoa bồ công anh và trái cây nhiệt đới. Nếu bạn muốn mang lại không khí tích cực cho các buổi hội nghị của mình, màu vàng là lựa chọn tốt nhất. Do đó, màu này cũng sẽ giúp cho các cuộc gặp gỡ khách hàng tốt hơn. Chỉ cần cẩn thận về độ bão hòa. Nếu bóng râm quá khắc nghiệt, nó có thể trở nên khó chịu theo thời gian. Màu vàng nhạt, nhạt hơn thường là đủ.

5. Đỏ

Sơn phòng họp của bạn màu đỏ sẽ tạo nên một tuyên bố táo bạo nhất. Màu đỏ có thể gây rủi ro vì nó rất kích thích. Điều này có thể dẫn đến các cuộc trò chuyện vô cùng hiệu quả hoặc dẫn đến các cuộc tranh cãi. Để tránh những điều tối kỵ như vậy, sơn phòng bằng hai màu với màu đỏ là một trong những cách tốt nhất để triển khai gam màu mạnh mẽ này. Làm như vậy sẽ tạo thêm cảm giác uy quyền cho phòng họp của bạn mà không làm áp đảo bầu không khí.
Cuối cùng, bạn có rất nhiều màu sắc để lựa chọn cho phòng họp của mình. Hãy lưu ý đến cách một số màu sắc ảnh hưởng đến hành vi và tương tác của con người. Mặc dù nghiên cứu vẫn chưa có kết luận, nhưng rõ ràng là một số màu sắc tốt hơn những màu khác.

Nội thất văn phòng

Bàn và ghế phòng họp là 2 yếu tố quan trọng nhất trong phòng họp. Bạn cần phải chọn bàn và ghế họp hiện đại và phong cách để mang lại cảm giác như thể một điều gì đó chuyên nghiệp nhất sẽ diễn ra trong chính căn phòng đó. Không có suy nghĩ thứ hai khi thực tế là phong cách tổng thể và diện mạo của phòng hội nghị của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bàn hội nghị mà bạn chọn có trong phòng. Có nhiều yếu tố khác nhau mà việc lựa chọn bàn hội nghị dựa vào đó, chẳng hạn như kích thước của căn phòng, hình dạng, giá cả, thương hiệu và kích thước. Có rất nhiều loại bàn hội nghị có sẵn trên thị trường bạn có thể cọn một trong số đó để phù hợp với phong cách của công ty hay doanh nghiệp. Một trong số chúng là bàn họp quay rỗng bạn có thể tìm hiểu chúng trong bài mẫu bàn họp quây rỗng Hòa Phát cho phòng họp lớn

Còn đối với ghế họp bạn chỉ cần chọn mẫu phù hợp với bàn và khiến người ngồi cảm thấy thoải mái nhất. Thông thường, ghế phòng họp là món nội thất ít sử dụng thường xuyên nhất, bạn chỉ cần quan tâm đến độ thoải mái cũng kiều dáng và cách chúng phối hợp với bàn làm việc. Ghế họp cũng có thể được sử dụng làm ghế ngồi lễ tân để tiếp đón khách khứa, khách đến thăm.
Một người bạn của tôi đã mua và sử dụng ghế họp cho phòng họp tại công ty của anh ấy, và anh ấy đã chia sẽ rằng chúng làm cho mọi người cảm thấy thoải mái đồng thời cũng làm cho không gian chuyên nghiệp hơn. Anh bạn cũng đã chia sẽ địa điểm mua chúng cho tôi, giá cũng khá rẻ mẫu mã lại hiện đại và bắt mắt nếu bạn cần bạn có thể tham khảo chúng tại: https://hoaphatnoithat.vn/ghe-hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bàn họp văn phòng hiện đại - Cách để lựa chọn hiệu quả

Mẫu bàn họp văn phòng hiện đại là sản phẩm nội thất phù hợp với phong cách văn phòng hiện nay. Tuy nhiên, với mẫu bàn họp hiện đại bạn sẽ bă...